วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ประโยชน์ของ Microsoft Excel 2010


 ประโยชน์ของ Microsoft Excel 2010

มองแนวโน้มของข้อมูลให้ง่ายยิ่งขึ้นด้วย Sparklines
-ความสามารถใหม่บน Microsoft Excel 2010 โดยเป็นการแสดงกราฟภายในเซลล์เดียว แม้จะมีข้อมูลจำนวนมาก ช่วยให้ง่าย และประหยัดเวลาในการเน้นข้อมูลสำคัญต่างๆ สามารถทำการระบุจุดต่ำสุด และสูงสุดของข้อมูลในแต่ละแถว และรูปแบบของกราฟในรูปแบบต่างๆ (Insert เลือกชุดข้อมูลที่ต้องการสร้าง Sparklines เลือกรูปแบบที่ต้องการใช้งาน)
การวิเคราะห์ที่ว่ายาก จะง่ายขึ้นด้วย PivotTable&PivotChart
-ช่วยการคัดกรองข้อมูลที่ยุ่งยากให้เป็นหมวดหมู่ได้ง่ายขึ้น โดยใช้ Pivot Table เพื่อให้สามารถบริหารจัดการข้อมูล ตามความต้องการของผู้ใช้ สะดวกต่อการวิเคราะห์ข้อมูลในกรณีที่มีจำนวนข้อมูลมากๆ ทำให้ง่ายต่อการนำเสนอผ่านคำสั่ง (เลือกชุดข้อมูลที่ต้องการ และ Insert และ Pivot Table หรือ PivotChart)
แยกประเภทข้อมูลด้วย Slicer
-สไลเซอร์ (Slicer) คือการใช้งานที่เป็นเหมือนกับส่วนเสริมให้การใช้งาน Pivot Table ในการนำเสนอข้อมูลง่ายยิ่งขึ้นโดยการแยกประเภทของข้อมูลเฉพาะข้อมูลที่ต้องการนำเสนอเป็นหมวดหมู่ และให้แสดงผลเฉพาะสิ่งที่ต้องการนำเสนอเท่านั้น (เมื่อทำการสร้างใช้งาน Pivot Table แล้วเลือกไปที่ Insert แล้ว Slicer และเลือกชุดข้อมูลที่ต้องการแยกประเภทข้อมูล)
เพิ่มความรวดเร็วในการนำเสนอข้อมูลด้วย Conditional Formatting
-นำเสนอข้อมูลได้ง่าย และรวดเร็วขึ้น โดยการใช้แถบสี หรือสัญลักษณ์เพื่อเน้นความโดดเด่นของข้อมูล (เลือกข้อมูลทีต้องการ หลังจากนั้นเลือกไปที่ Home แล้ว Styles แล้ว Conditional Formatting)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...